Ngứa ở đầu dương vật là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngứa rát bao quy đầu , ngứa dương vật thường liên quan tới bệnh lý. Triệu chứng này không chỉ gây ra cảm giác khó chịu cho người bệnh mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt, đời sống tình dục hàng ngày. Vậy ngứa ở bao quy đầu là bệnh gì, ngứa ở dương vật thì điều trị như thế nào, ở đâu?

Ngứa bao quy đầu là dấu hiệu của bệnh gì?



Bị ngứa bao quy đầu (ngứa dương vật) do nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó bao gồm vệ sinh dương vật không sạch sẽ, có thói quen mặc quần quá chật hoặc bị dị ứng với xà bông tắm. Một số trường hợp khác do có đời sống tình dục không lành mạnh (quá lạm dụng thủ dâm, tình dục thô bạo) hay do có bao quy đầu dài, hẹp, ngắn nhưng chưa được điều trị dẫn tới viêm, nấm. Dưới đây các bác sỹ sẽ nêu rõ hơn một số bệnh thường gặp liên quan tới dấu hiệu này.

– Viêm bao quy đầu cấp tính: đây là một bệnh nam khoa khá thường gặp. Khi nam giới mắc bệnh này ngoài triệu chứng ngứa rát quy đầu còn có thêm một vài dấu hiệu khác như xuất hiện nốt ban có màu đỏ li ti. Ở giai đoạn nặng hơn sẽ thấy bao quy đầu bị sưng tấy, xuất hiện mủ trắng, có mùi hôi và cả những vết loét. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể là nguyên nhân gây vô sinh không ngờ tới.

– Viêm loét bao quy đầu: dấu hiệu ngứa, rát, xuất hiện nhiều nốt viêm loét. Rất nhiều nam giới khi có triệu chứng này lo lắng vì nghĩ mình đang mắc bệnh xã hội nào đó.

– Nấm bao quy đầu: ngứa bao quy đầu cũng là một trong những biểu hiện đặc trưng của bệnh nấm bao quy đầu do nấm Cadida gay ra. Đàn ông khi mắc bệnh này thường trốn tránh chuyện chăn gối bởi dấu hiệu nóng rát, sưng tấy quy đầu gây ra.

– Bao quy đầu dài, hẹp, nghẹt: trẻ nhỏ, nam giới trưởng thành có bao quy đầu dài, hẹp, nghẹt nếu không can thiệp sớm có thể khiến bựa sinh dục tích tụ ngày càng nhiều gây viêm nhiễm, ngứa rát quy đầu và bao quy đầu.

Như vậy, ngứa rát bao quy đầu hay ngứa dương vật liên quan tới rất nhiều bệnh lý nam khoa. Chính vì thế, việc điều trị càng sớm càng tốt để cải thiện đời sống sinh hoạt vợ chồng, bảo vệ hạnh phúc được làm cha về sau. Đã có rất nhiều trường hợp vì chủ quan không khám chữa dẫn tới nặng gây khó khăn trong việc điều trị thậm chí dẫn tới ung thư không ngờ tới.

Xem thêm:

>> Vệ sinh bao quy đầu bằng nước muối có an toàn không?

>> Chấm đỏ trên bao quy đầu là triệu chứng của bệnh gì?

Chữa ngứa bao quy đầu như thế nào?

Chữa ngứa bao quy đầu tùy thuộc vào việc bạn mắc bệnh gì. Tuy nhiên thông thường là sử dụng thuốc bôi kết hợp thuốc kháng sinh – điều trị nội khoa. Việc sử dụng loại thuốc nào, liều lượng như thế nào phải theo hướng dẫn của bác sỹ có chuyên môn, tuyệt đối không được tự ý sử dụng tại nhà khi chưa biết rõ bệnh điều này có thể khiến tình trạng ngứa rát, viêm loét nặng hơn.

Rất nhiều nam giới bị viêm bao quy đầu do hẹp, dài, nghẹt bao quy đầu nhưng không can thiệp sớm. Trong trường hợp này cần được điều trị khỏi viêm, nấm mới khỏi mới can thiệp ngoại khoa – cắt bao quy đầu để tránh viêm nhiễm xảy ra.

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đang là địa chỉ uy tín chữa trị các bệnh lý nam khoa. Sau khi chẩn đoán xác định ngứa bao quy đầu do đâu sẽ được điều trị đúng phương pháp và khỏi trong thời gian sớm. Với đội ngũ bác sỹ giỏi chuyên môn, cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp chữa trị bệnh tiên tiến mọi ngứa do đâu, nhẹ hay nặng cũng có khả năng điều trị thành công trả lại sự tự tin cho phái mạnh.

Các bậc phụ huynh cần chú ý vệ sinh bao quy đầu cho bé trai sạch sẽ tránh tình trạng ngứa bao quy đầu ở trẻ do bẩn bựa tích tụ bên trong da bao quy đầu để tránh viêm nhiễm, gây ra viêm nấm bao quy đầu. Nếu còn thắc về bất cứ vấn đề gì liên quan tới sức khỏe nam giới


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Rửa bao quy đầu bằng nước muối tại nhà có an toàn không?

Chi phí nối dây hãm bao quy đầu bao nhiêu tiền?